12 Phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng năm 2020

Thiết kế nội thất luôn là phần không thể thiếu của kiến trúc và xây dựng. Tuy nhiên, đâu là phong cách thiết kế đẹp, phù hợp với từng công trình. Bắt kịp xu hướng. Để tìm hiểu vấn đề này, hãy đọc ngay bài viết "12 phong cách thiết kế nội thất được ưa chuộng năm 2020" dưới đây nhé.
1. Phong cách thiết kế tối giản (Minimalism)
Phong cách thiết kế tối giản hay còn gọi là phong cách Minimalism. Hiện nay đang là phong cách được ưa chuộng hàng đầu trong thiết kế nội thất. Bởi sự đơn giản, giản dị và tinh tế của chúng. 
Sử dụng những đường nét đơn giản, những chi tiết nội thất gọn gàng với màu sắc chủ đạo là những gam màu trung tính như trắng, be, xám, đen, nâu gỗ...
Với Minimalism các chi tiết phụ đều được tiết chế, chỉ giữ lại những chi tiết nội thất chính, cần thiết và được tích hợp công năng vào đó. Vừa mang lại sự tiện nghi vừa giúp tiết kiệm không gian diện tích.
phong cách thiết kế tối giản - nội thất prairie

2. Phong cách thiết kế cổ điển (Classic)
Đây là phong cách được ưa chuộng thứ 2, phong cách thiết kế cổ điển hay còn gọi là phong cách Classic. Đặc trưng với những nét cong hoàn hảo, đề cao họa tiết cầu kỳ phức tạp.
Tuy nhiên, phong cách thiết kế cổ điển vẩn rất tinh tế và sang trọng. Với việc sử dụng màu sắc nhã nhặn và cao quý, mang hơi hướng hoàng gia sang trọng, thể hiện được uy quyền và sức mạnh của gia chủ. Các vật dụng nội thất thường có các chi tiết rất tỉ mỉ, gợi nhớ về những cung điện của Vua Chúa ngày xưa. 
Phong cách thiết kế cổ điển này phù hợp với các tầng lớp thượng lưu.
Phong cách thiết kế cổ điển - nội thất Prairie

3. Phong cách thiết kế mộc mạc (Rustic)
Là kiểu thiết kế hòa nhập với thiên nhiên, phong cách thiết kế Rustic ưu tiên sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên, chủ yếu là gỗ. 
Đa số vật dụng được sử dụng cho phong cách thiết kế Rustic đều có nét mộc mạc, thô sơ. Như những bức tường gach hoặc đá, những đồ nội thất gỗ tự nhiên, sợi mây, tre...
Phong cách Rustic thường được bắt gặp nhiều tại các khu nghỉ dưỡng, nhà ở tại nông thôn. Hoặc với những người thích sự mộc mạc, thân thiện với thiên nhiên.
phong cách thiết kế nội thất mộc mạc - nội thất prairie vietnam

4. Phong cách thiết kế Retro
Phong cách Retro là phong cách được hình thành và trở nên thịnh hành từ những năm 50 - 70 của thế kỉ trước. Ngày nay, Retro lại một lần nữa trổi dậy một cách mạnh mẽ vơi những thiết kế được bắt gặp tại các quán cafe, căn hộ mini, khu vui chơi giải trí... 
Phong cách Retro mang màu sắc tươi vui, nổi bật tạo sự mới mẻ, hiện đại và gần gũi hơn. Nhưng vẩn giữ được sự hoài cổ xinh đẹp, mộc mạc và tự nhiên vốn có.
Điểm nhấn không thể thiếu của Retro là những mảng tường đầy nghệ thuật, mang lại sự bứt phá giới hạn của không gian thiết kế.
phong cách thiết kế retro - nội thất prairie

5. Phong cách thiết kế hiện đại
Không thể không kể đến phong cách thiết kế hiện đại trong danh sách những phong cách thiết kế được ưu chuộng. 
Phong cách thiết kế nội thất hiện đại với những chi tiết, đường nét thiết kế đơn giản. Phong cách này tập trung chú trọng vào công năng sử dụng, tạo ra sự tiện nghi và thoải mái cho gia chủ.
Đây là phong cách phù hợp với đa số loại hình kiến trúc từ nhà ở cho đến văn phòng đều có thể sử dụng phong cách thiết kế này.
phong cách thiết kế hiện đại - prairie vietnam

6. Phong cách thiết kế Hi - Tech
Sự độc đáo riêng tạo nên phong cách Hi - Tech chính là sự phối hợp hài hòa giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo. Được tạo nên từ ánh sáng tự nhiên và các vật liệu tạo sáng như những kim loại sáng bóng, các mặt kính, đèn tường, đèn trần nhà... Tất cả tạo thành một khối thống nhất.
Phong cách này phù hợp với thiết kế văn phòng và dành cho những người yêu kỹ thuật số.
phong cách thiết kế hi - tech - nội thất hcm

7. Phong cách thiết kế tân cổ điển
Phong cách thiết kế tân cổ điển, tên như ý nghĩa. Là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách hiện đại và cổ điển.
Những chi tiết, đường nét cũ vẩn được bảo tồn, thêm vào đó là những thay đổi hiện đại cho phù hợp như chất liệu... Chẳng hạn như chi tiết cổ điển là nội thất gỗ thì kết hợp hiện đại bằng cách sơn PU để hoàn thiện nội thất gỗ. Hoặc sử dụng những chất liệu hiện đại như lụa, nỉ... để thay thế mạ vàng trong các vật dụng trang trí nội thất.
phong cách thiết kế tân cổ điển - nội thất prairie vietnam

8. Phong cách thiết kế Vintage
Có thể dễ bị nhầm lẫn giữa phong cách Retro và Vintage. Tuy nhiên, nếu Retro là mộc mạc, hoài cổ thì Vintage chính là sự kết hợp giữa Cổ và Cũ. 
Những chi tiết nội thất được sử dugnj trong phong cách Vintage đều bắt nguồn từ những năm 50, 60 hoặc dao động đến những năm 80, 90.
phong cách thiết kế vintage - nội thất prairie

9. Phong cách thiết kế Eco
Được hình thành trên mục đích kêu gọi bảo vệ hệ sinh thái và môi trường. Phong cách thiết kế Eco thể hiện lối sống có trách nhiệm cao với môi trường và bảo vệ hệ sinh thái toàn cầu. Chính vì vậy, nguyên vật liệu được sử dụng cho phong cách thiết kế này hoàn toàn từ thiên nhiên hoặc các sản phẩm tái chế. 
Sự gần gũi, mộc mạc và thân thiện với thiên nhiên tạo nên nét đẹp cho phong cách thiết kế Eco.
Phong cách thiết kế Eco - nội thất prairie


10. Phong cách thiết kế Bắc Âu (Scandinavian)
Phát triển vô cùng mạnh me trong những năm gần đây tại Việt Nam. Phong cách thiết kế Bắc Âu thể hiện sang trọng, tinh tế và thanh lịch, được thể hiện rõ nét qua màu sắc được sử dụng chủ đạo trong thiết kế này. 
Màu sáng trắng, nâu, kem và những tông màu gần gũi, xen lẫn hoa văn mạnh mẽ, rõ nét được sử dugnj làm tôn lên vẻ đẹp của phogn cách Scandinavian.
phong cách thiết kế Scandinavian - nội thất prairie

11. Phong cách thiết kế công nghiệp (Industrial)
Giải pháp để biến một không gian công nghiệp thành nhà ở là giải thích hoàn hảo cho phong cách thiết kế industrial. 
Phong cách này tái hiện lại không gian công nghiệp những năm 2000. Với những đặc trưng không thể thiếu trong thiết kế nội thất như gỗ công nghiệp, bê tông, gạch thô... và thiết kế hệ thống xây dựng mở, lộ ra ngoài.
phong cách thiết kế Industrial - nội thất prairie

12. Phong cách thiết kế đương đại (Contemporary)
Phong cách thiết kế đương đại chú trọng vào không gian sử dụng, với các mảng thiết kế khá đơn giản từ các đường, mảng hay khối. Hạn chế sử dụng những chi tiết hoa văn rườm rà.
Với các vật liệu được sử dụng phổ biến như gỗ, vải, nhung, ốp da tạo nên nét riêng cho phong cách này.
phong cách thiết kế đương đại - nội thất prairie vietnam

Những nội dung liên quan:
-------------------------
Thiết kế nội thất TPHCM
Hotline: 028 9999 8787

Nhận xét

  1. add viết thêm về chủ đề này nhé, có thêm nhiều kiến thức bổ ích mà hữu dụng nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn đã ủng hộ, mình sẽ cập nhật tin thường xuyên >3

      Xóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nội Thất Nhà Bếp Đẹp, Hiện Đại

Thiết kế kiến trúc không gian xanh

Thiết Kế Thi Công Nội Thất Căn Hộ