Mẹo giúp nhà cấp 4 "hạ sốt" giữa mùa hè

Nhà cấp 4 là kiểu kiến trúc rất phổ biến được nhiều gia đình lựa chọn, tuy nhiên vào mùa hè nhà cấp 4 lại rất nóng bức nếu bạn không sử dụng thiết bị làm lạnh như điều hòa... Vậy hãy xem ngay những mẹo nhỏ sau đây giúp nhà bạn vẩn mát mẻ mà không cần tới điều hòa.
Hệ thống điều hòa tự nhiên
Bạn hoàn toàn có thể trồng các cây xanh trong nhà để tạo hệ thống điều hòa tự nhiên. Cây xanh ở đây không chỉ là cây cảnh, cây bóng mát mà còn có thể là cây ăn quả, hoặc rau hay cỏ trang trí... Chúng đều có thể lọc không khí và giúp hạ nhiệt cho ngôi nhà bạn.
Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý đến chất lượng công trình, đặc biệt là khả năng chịu ẩm của tường để có thể vừa trồng cây xanh vừa kéo dài tuổi thọ cho nhà. Hoặc nếu khả năng chịu ẩm thấp, bạn vẩn có thể trồng những cây xanh nhỏ hoặc cây ăn trái nhỏ trong các chậu cảnh, giếng trời, bể cá...
thiết kế nội thất không gian xanh giúp hạ nhiệt cho nhà cấp 4

Màu sắc thiết kế
Nhiều người có thể không biết, màu sắc của ngôi nhà cũng tác động không nhẹ đến cảm giác của bạn. Màu sắc phù hợp có thể giúp bạn cảm giác dễ chịu hơn nhiều trong thời tiết nóng bức.
Các tông màu lạnh như trắng, xám, xanh dương... là những tông màu được sử dụng phổ biến nhất trong thiết kế kiến trúc nhà ở hiện nay.
thiết kế nhà tông màu lạnh giúp giảm nhiệt mùa hè

Phong cách thiết kế kiến trúc
Nếu bạn có ý định xây nhà cấp 4, nhưng vẩn lo ngại về cái nóng mùa hè. Vậy thì bạn chỉ cần chú ý đến phong cách thiết kế kiến trúc của ngôi nhà, một chút thay đổi sẽ giúp bạn dễ chịu hơn.
Thiết kế thêm gác lửng vừa giúp mở rộng diện tích không gian, đảm bảo thẩm mỹ lại chống nóng cho nhà cấp 4 hiệu quả. Tuy nhiên phần trên gác lửng sẽ bị nóng vì tiếp xúc gần với phần mái. Vì vậy, bạn nên bố trí thêm cửa sổ, thiết kế cửa đi hợp lý chú ý đến sự lưu thông cho tổng thể ngôi nhà.
Mẫu thiết kế nhà cấp 4 có gác lửng đẹp với vẻ đẹp ấn tượng - Tin tức về thiết kế xây dựng nhà đẹp

Hệ thống phun mưa nhân tạo
Hiện nay rất nhiều nhà và quán xá sử dụng hệ thống phun sương nhân tạo để làm mát, tuy nhiên nếu bạn xây dựng nhà cấp 4, bạn nên thiết kế hệ thống phun mưa nhân tạo. Với cơ cấu hoạt động tương tự hệ thống phun sương nhân tạo và hệ thống tưới nước nhân tạo. 
Khi trời nóng bức, bạn chỉ cần bật điều khiển và hệ thống sẽ tự phun mưa trên toàn bộ mái nhà bạn, làm giảm nhiệt nhanh chóng và hiệu quả.
Hiện đại và truyền thống giao thoa trong ngôi nhà gạch mộc ở Trà Vinh 8
Phun sơn chóng nóng cho trần nhà
Sơn chóng nóng với đặc điểm tạo thành một lớp màng giúp giảm sự hấp thụ nhiệt độ, hiệu quả với mái tôn và mái bằng đổ mái lợp tôn phía ngoài.
Ngoài ra, sử dụng sơn chóng nóng cho tường nhà hoặc tường bao quanh nhà cũng rất hiệu quả. Phun 2 - 3 lớp sơn chóng nóng có thể giảm từ 4 - 25 độ C tùy thuộc vào loại sơn.
Độc đáo với kiến trúc nhà cấp 4 mái thái chữ L đẹp lợp tôn tại Củ Chi-TP.HCM
------------------------
Hotline: 028 9999 8787

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế kiến trúc không gian xanh

Thiết Kế Thi Công Nội Thất Căn Hộ

Nội Thất Nhà Bếp Đẹp, Hiện Đại