Thiết Kế Nội Thất Với Gam Màu Xanh Dương

Màu xanh dương trong thiết kế nội thất

Xanh dương là màu của sự bình yên, tươi mát. Màu của bầu trời và đại dương. Vì vậy nó mang lại cảm giác rộng rãi, mênh mông. Màu xanh dương sử dụng trong thiết kế nội thất có thể phù hợp với nhiều phong cách khác nhau.
Thiết kế nội thất với màu xanh dương

Theo văn hóa phương Tây, màu xanh dương tượng trưng cho màu của chúa, nó mang tới sự bình yên. Màu xanh dương được ưa chuộng ở các nước phương Tây từ thời trung cổ. Cho tới hiện tại màu xanh dương được xem như màu của hòa bình của tình hữu nghị, của ước mơ và hy vọng.

Trong thiết kế nội thất, màu xanh dương thường được sử dụng khi trang trí nội thất. Màu xanh dương nhạt được dùng nhiều hơn cho thiết kế ngoại thất nhà ở hay biệt thự. Vì khả năng biến hóa đa dạng, dễ dàng phối hợp và khả năng bắt sáng tốt khiến cho màu xanh dương được rất nhiều người yêu thích.

Màu xanh dương có thể tạo nên sự trang nhã, khỏe khoắn và mạnh mẽ. Tuy nhiên, cũng với màu xanh dương khi sử dụng trong một phong cách thiết kế khác sẽ tạo nên sự nhẹ nhàng, tinh tế. Ngoài ra, màu xanh dương còn mang lại chiều sâu trong thiết kế nội thất.

Có thể thấy màu xanh dương có thể đáp ứng được rất nhiều các phong cách thiết kế khác nhau.
Phong cách thiết kế hiện đại sử dụng gam màu xanh dương sẽ tạo nên sự trẻ trung, nổi bật, khỏe khoắn và một chút cá tính. Sự kết hợp màu sắc hoàn hảo cho phong cách hiện đại đó là trắng, xanh dương và xanh pastel.

Đối với phong cách thiết kế nội thất cỏ điển, xanh dương là màu thích hợp nhất được sử dụng. Vì nó thể hiện được cái nhìn hoài cổ, không gian vintage hay sự trang trọng và nhã nhặn. Những thiết kế nội thất cổ điển với gam màu xanh dương làm chủ đạo sẽ khiến bạn phải đắm say vì độ snag chảnh và sự nổi bật mà nó đem lại.

Với phong cách tân cổ điển, khi sử dụng màu xanh dương sẽ tạo cảm giác nhẹ nhành và thanh lịch.
Những gam màu có thể kết hợp với màu xanh dương trong thiết kế nội thất là vàng ánh kim, be, xám và nâu. Sự kết hợp này sẽ khiến căn nhà của bạn trang nhã, lịch sự nhưng vẩn không kém phần nổi bật.

Bạn muốn sử dụng màu xanh dương nhưng lại sợ gam màu lạnh sẽ khiến căn nhà không ấm áp, vậy thì bạn hoàn toàn có thể kết hợp cho căn nhà của mình những chi tiết nội thất với chất liệu vải len, chúng vừa giúp bạn hút ẩm, bụi hiệu quả, vừa khiến căn phòng trở nên mềm mại, ấm áp dù gam màu của thiết kế có là gam màu lanh như xanh dương.

Thiết kế sử dụng màu xanh dương vừa nổi bật lại vừa giúp tinh thần thoải mái, vậy bạn chần chờ gì mà không thử trang trí hay sơn màu xanh dương cho ngôi nhà của mình. Chắc chắn đó sẽ là một làn gió mới cho thiết kế kiến trúc nội thất của bạn. Giúp bạn đánh tan những mệt mỏi, khó chịu sau một ngày dài làm việc ở ngoài. Và cho bạn sự thư giãn, thoái mái ngay khi bước vào nhà.

------------------------
Thiết Kế Nội Thất TPHCM
Hotline: 028 9999 8787

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thiết kế kiến trúc không gian xanh

Thiết Kế Thi Công Nội Thất Căn Hộ

Nội Thất Nhà Bếp Đẹp, Hiện Đại